12/12/12

Khỏe đẹp với các loại hoa hồng


Hoa hong tuong trung cho tinh yeu va sac dep
Đã từ rất lâu rồi hoa hồng luôn tượng trưng cho tình yêu, mỗi khi muốn tặng quà cho người mình thương yêu thì họ luôn nghĩ đến hoa hồng. Ngoài ra, hoa hồng cũng có nhiều tác dụng về thẩm mỹ đã được phụ nữ hoàng cung sử dụng để làm đẹp da mặt, mịn da toàn thân. Nước hoa hồng được tinh chế để làm sạch da, se khít lỗ chân lông. Cánh hoa hồng có chứa beta-carotene, vitamin nhóm B, vitamin K và một chút vitamin C. Hoa hồng phơi khô xay mịn dùng làm mặt nạ, còn hoa hồng tươi có thể giúp trị mụn, làm lành các vết trầy xước trên da. 
Các bài thuốc từ hoa hồng:

Làm ẩm da:
- 3 giọt tinh dầu hoa hồng
- 1 giọt tinh dầu chanh
- 1 giọt tinh dầu quả cam
- Thêm dầu dưỡng và pha chế vào 60ml nước xông
- Thêm 1 bao con nhộng vitamin E
- Khuấy đều và xông hơi nước nóng.

Làm mịn da toàn thân:
Hoa hồng, hoa oải hương và cây ngọc lan tây tạo thành 1 loại bột mềm, có mùi cây cỏ. Bột dong hoặc bột ngô và lớp đất sét làm mỹ phẩm trắng giúp kiểm soát việc ra nhiều mồ hôi.
- 2 thìa lớn cánh hoa hồng khô
- 50g bột ngô
- 2 thìa lớn đất sét làm mỹ phẩm màu trắng
- 8 giọt tinh dầu oải hương
- 5 giọt tinh dầu hoa hồng
- 1 giọt tinh dầu cây ngọc lan tây.
Nghiền cánh hoa hồng thành bột bằng máy xay cà phê, sau đó trộn nhuyễn với bột dong hoặc bột ngô, dùng tay bóp nhuyễn. Cất giữ trong 1 thùng đậy nắp chặt. Để hỗn hợp trong 1 vài ngày trước khi sử dụng để các loại dầu thấm hoàn toàn vào bột.

lam dep tu hoa hong
Giải stress và cân bằng da mệt mỏi:
Khi bị stress bạn hãy ngâm mình trong bồn nước ấm với thật nhiều hoa hồng nhé. Tinh dầu hoa hồng tỏa ra rất mạnh, sẽ giúp tinh thần phấn chấn, bớt căng thẳng cho cơ thể, đồng thời còn có tác dụng cân bằng da mệt mỏi.
Tinh dầu hoa hồng có tác dụng làm se lỗ chân lông, làm mịn, săn chắc và giảm vết thâm. Do đó, hoa hồng đã được ứng dụng vào công nghệ chế tạo mỹ phẩm làm đẹp cho da là "nước hoa hồng". Tuy nhiên, chúng ta có thể dùng tinh chất hoa hồng từ tự nhiên để làm đẹp bằng cách:
Chọn những bông hoa hồng đỏ chuẩn bị nở, cho vào một lọ thủy tinh, cho giấm vào ngập hoa. Lấy nan tre hoặc gạt nhựa ép hoa hồng ngập mặt giấm, sau một tuần, gạn lấy nước giấm hoa hồng pha với nước lã, theo tỉ lệ 1:1
Vào mỗi sáng ngủ dậy và tối trước khi đi ngủ, dùng nước hoa hồng này rửa mặt. Vài tuần sau, bạn sẽ cảm nhận làn da mặt trở nên săn chắc, tươi sáng hơn.
Một cách khác, bạn có thể dùng một lượng nhỏ cánh hoa hồng đỏ, hãm vào nước sôi, sau đó để nguội và dùng nước đó rửa mặt mỗi sáng, tối hoặc dùng để tắm, làn da sẽ trở nên săn chắc, mịn màng hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét