9/10/12

DỊCH ÂM ĐẠO CHUẨN ĐOÁN SỨC KHỎE CỦA BẠN


Nhiều bạn gái khi thấy cửa mình ẩm ướt, không hiểu nguyên nhân tại sao và được người lớn cho biết đó là "khí hư". Khí hư ( dịch âm đạo) còn được gọi là huyết trắng hay bạch đới. Khí hư là một dấu hiệu thể hiện sự phát triển và hoạt động của cơ quan sinh dục nữ và có liên quan đến bệnh lý đường sinh dục. Nhìn vào khí hư (dịch âm đạo) cũng có thể chuẩn đoán được sức khỏe của mình như thế nào và từ đó có những hướng điều trị kịp thời.

Khí hư sinh lý: Khí hư không "hư". Nó được hình thành do tác dụng của nội tiết tố nữ estrogen,có tác dụng giữ ẩm cho âm đạo, là chất bôi trơn, tạo môi trường thuận lợi cho tinh trùng vào tử cung kết hợp với trứng. 
Đa phần, khí hư chỉ là hiện tượng sinh lý bình thường (màu trắng trong hơi ngả vàng, không mùi).Giai đoạn trước và sau khi trứng rụng, khí hư thường ra ít, lỏng, nhưng đến thời điểm rụng trứng, khí hư ra rất nhiều, dai, để một ít khí hư vào hai ngón tay có thể kéo dài ra được. 
Khí hư bệnh lý: Nếu khí hư có những biểu hiện bất thường về cả số lượng và tính chất là dấu hiệu chắc chắn của sự viêm nhiễm. 
Khí hư bệnh lý là dấu hiệu của bệnh phụ khoa có thể gây vô sinh vĩnh viễn cho phụ nữ. Với mỗi bệnh phụ khoa, khí hư thường có những biểu hiện đặc trưng khác nhau. Có thể dựa vào tính chất của khí hư để đoán ra một số bệnh phụ khoa thường gặp. 
Bắt bệnh phụ khoa qua biểu hiện của khí hư: 
1. Viêm cổ tử cung: 
Khí hư nhiều đặc, dính như hồ, có màu đục, có mủ; cổ tử cung sưng huyết phù nề dấu hiệu viêm cổ tử cung cấp tính. Thường gặp thời kỳ sau sinh, sau sảy thai, rách cổ tử cung làm niêm mạc cổ trong bị lộn vào âm đạo và bị nhiễm khuẩn.
Khí hư có màu vàng rất hay gặp kèm theo hiện tượng tiểu buốt, tiểu gắt dấu hiệu của Viêm cổ tử cung do lậu cầu. Lậu ở nữ có 97% không có triệu chứng. Có khoảng 3% là bệnh nhân được chẩn đoán qua xét nghiệm vi khuẩn.
Khí hư giống như mủ, ngoài ra có thể có ra máu, tiểu khó dấu hiệu của viêm cổ tử cung do chlamydia trachomatic.
Khí hư đặc sánh có mủ, không ngứa, giao hợp không đau, nhưng đôi khi bị ra máu khi giao hợp dấu hiệu của viêm cổ tử cung mạn tính. 
2. Viêm ân hộ - âm đạo:
Khí hư có màu trắng sánh đặc, màu trắng lợn cợn như sữa chua, đóng thành mảng, gây ngứa, rát nhiều, giao hợp đau, âm hộ viêm đỏ, nề, âm đạo viêm đỏ, ứ đọng huyết trắng, pH âm đạo < 4,5, là biểu hiện của viêm âm hộ – âm đạo do nấm candida & trùng roi, một bệnh phụ khoa thường gặp. Ngoài lây truyền qua đường tình dục bệnh còn lây qua: nước, quần áo…
Khí hư có màu xanh nhạt, loãng, có bọt, với số lượng nhiều, kèm theo triệu chứng ngứa rát âm hộ là biểu hiện của viêm âm hộ – âm đạo do trichomonas vaginalis, loại này chiếm 20% số viêm âm đạo. Có khoảng 10% người bệnh không có triệu chứng.
Khí hư nhiề,u có màu trắng xám, bạch đới hơi loãng, đục, hôi, và rất tanh là biểu hiện của viêm âm hộ – âm đạo do nhiễm tạp khuẩn. Các loại vi khuẩn thường là những vi khuẩn yếm khí hỗn hợp. 
3. Một số biểu hiện bệnh lý khác của khí hư:
Khí hư loãng như nước: dấu hiệu viêm tử cung
Khí hư giống như mủ (vàng hoặc xanh): Viêm phần phụ (vòi trứng), nhiễm nấm.
Khí hư ra nhiều, xuất hiện sau giao hợp vài ngày. Khí hư nhiều, như mủ, đặc, màu xanh: dấu hiệu viêm nội mạc tử cung
Khí hư vàng, dịch trong, trắng, loãng, có váng như sữa: dấu hiệu rối loạn tâm lý, rối loạn thần kinh thực vật.
Khí hư lẫn máu, ra máu bất thường: dấu hiệu của ung thư tử cung. Ung thư tử cung có những dấu hiệu như máu ra bất thường (dù ngoài chu kỳ nguyệt san), kèm theo đau bụng hoặc không, khí hư nặng mùi hoặc có lẫn máu.
Khí hư trong (dịch trong, trắng, nhày dính, có khi loãng như nước, không hôi): dấu hiệu của u xơ tử cung, polyp cổ tử cung, lộ tuyến cổ tử cung, quá sản nội mạc tử cung do cường Estrogen.Vì sống trong môi trường ẩm ướt, nếu khí hư không được "bảo vệ" và chăm sóc tốt thì cũng sẽ là nơi các vi khuẩn gây bệnh tấn công và phát triển. Chính vì thế, vệ sinh cơ thể, vệ sinh bộ phận sinh dục là việc làm hằng ngày của chị em. 
Trong những ngày gần và hết "hành quân", khí hư tăng tiết nhiều, bạn nên chú ý vệ sinh vùng kín như rửa bằng dung dịch vệ sinh phụ nữ, dùng băng vệ sinh hằng ngày. Nên chọn những chiếc quần lót thấm hút mồ hôi, có chứa nhiều cotton, thay quần lót 1 lần/ngày. Bên cạnh đó, cần có chế độ dinh dưỡng đúng, hợp lý và chế độ nghỉ ngơi, rèn luyện thân thể. Khi bị khí hư bệnh lý, nhất thiết phải tới bác sĩ chuyên khoa để có được lời khuyên và những đơn thuốc đặc trị nhằm triệt tận gốc.
Để có thêm thông tin về các dịch vụ phẩu thuật thẩm mỹ của trung tâm như thu hẹp âm đạo,nâng ngựcnâng mũivá màng trinhthẩm mỹ vùng kínthẩm mỹ môithẩm mỹ mắtthẩm mỹ khuôn mặtthu hẹp âm đạo, và những dịch vụ khác của  thẩm mỹ viện xin quý khách  liên hệ với chúng tôi:
- Địa chỉ: 6 CÔNG TRƯỜNG QUỐC TẾ, QUẬN 3, TPHCM (văn phòng đại diện)
- Hotline: 0938 922 605 Ms Kim
- Yahoo: vietankhang
Chúng tôi rất vui và sẵn sàng trả lời mọi câu hỏi của quý khách.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét