13/10/12

TÌM HIỂU VỀ NẤM ÂM ĐẠO VÀ TRÙNG ROI ÂM ĐẠO


Bệnh nấm âm đạo và bệnh trùng roi âm đạo là một trong rất nhiều bệnh dễ xảy ra ở vùng kín của chị em. Khi gặp những bệnh này chị em thường hay lo lắng, và hầu như không biết cách điều trị bệnh này. Vậy thế nào là bệnh nấm âm đạo và trùng roi âm đạo, cách điều trị chúng có khó không? Chúng ta cùng tìm hiểu để có cách điều trị về bệnh này. 
>> Bệnh nấm da ở vùng kín 
>> Màng trinh với bệnh sùi màu gà 
>> Dịch âm đạo chuẩn đoán sức khỏe của bạn 
Nấm âm đạo

Nấm âm đạo gây ra bởi nấm Candida Albicans. Bình thường Nấm Candida Albicans là vi sinh vật ký sinh ở một số nơi trên da và bên trong âm đạo, là một phần hệ vi sinh vật bình thường trong miệng, ruột và âm đạo. Môi trường axít trong âm đạo giữ cho nấm không bùng phát. Nếu môi trường âm đạo bị kiềm hóa vì một lý do nào đó, nấm bùng phát (phát triển mạnh) gây ra chứng nhiễm nấm âm đạo. 
Biểu hiện của nấm âm đạo:
Nhiễm nấm thường không nguy hiểm nhưng gây ra nhiều bất tiện. Dưới đây là một số biểu hiện của nấm âm đạo. 
- Ngứa và nóng ran ở cơ quan sinh dục ngoài (âm hộ & âm đạo) 
- Dịch tiết âm đạo (huyết trắng bệnh lý) giống như pho-má. 
- Đau khi giao hợp 
- Sưng tấy âm hộ. 
- Soi tươi cho kết quả sợi nấm dương tính. 
Bệnh tiến triển dai dẳng nếu không điều trị. 
Có thể dùng thuốc đặt âm đạo đơn thuần như Canesten viên:
- Canesten 1: Đặt 1viên duy nhất. 
- Canesten 2: Đặt mỗi tối 1 viên, trong 6 tối liền. 
Trước lúc đi ngủ, rửa tay thật sạch, cầm viên thuốc đặt sâu vào âm đạo. Đặt thuốc xong không nên đứng lên. Có thể điều trị toàn thân đơn thuần hoặc kết hợp đặt thuốc tại chỗ và uống thuốc. 
Rửa bộ phận sinh dục ngoài bằng dung dịch Lugol pha loãng ½ hoặc Lactacyd pha theo chỉ dẫn trong đơn. Để đảm bảo kết quả điều trị, cần cho chồng bạn uống 1 liều tương tự. Tuy thuốc không có nhiều tác dụng phụ nhưng cũng không nên tự điều trị mà cần theo chỉ định của bác sĩ da liễu. 

Trùng roi âm đạo

Trùng roi là một loại ký sinh trùng có tên là Trichomonas vaginalis mà mắt thường không nhìn thấy được. Chúng sống ký sinh ở âm đạo, dịch tiết âm đạo, các nếp nhăn của da ở bộ phận sinh dục gây nên các triệu chứng viêm nhiễm. Trùng roi thích ứng với môi trường khác nhau rất mạnh, có thể sinh sôi trong điều kiện 25-40 độ C và lan truyền chủ yếu qua con đường giao hợp, thế nhưng vấn đề vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường như nguồn nước, đồ dùng cá nhân... bị nhiễm bẩn, trùng roi có thể xâm nhập vào đường sinh dục rồi gây bệnh. 
Lúc mới mắc, người bệnh chỉ cảm thấy ngứa nhiều ở âm đạo, âm hộ, sau đó thì thấy sưng, viêm tấy, âm đạo có nhiều khí hư có mùi, màu vàng, xanh, khi giao hợp bị đau. Nếu không chữa trị dứt điểm và kịp thời, người bệnh có thể gặp các biến chứng như viêm vòi trứng, rong kinh, vô sinh, viêm nhiễm đường tiết niệu. 
Hiện có rất nhiều phương pháp điều trị bệnh trùng roi âm đạo do Trichomonas vaginalis nhưng một trong những nguyên tắc điều trị đạt kết quả là phải điều trị cho cả vợ lẫn chồng và phải kiêng giao hợp khi đang chữa bệnh. Phải kiên trì chữa bệnh, khi thấy triệu chứng đã hết, phải làm xét nghiệm ít nhất 3 lần âm tính mới được coi là khỏi bệnh. 
Bên cạnh đó, việc giữ vệ sinh sạch sẽ bộ phận sinh dục, thường xuyên thay giặt quần lót, tránh dùng chung chậu rửa, bồn tắm sẽ làm giảm mức độ viêm nhiễm. Và một trong những cách phòng bệnh hiệu quả nữa là nên quan hệ một vợ một chồng, lành mạnh, thủy chung.
Để có thêm thông tin về các dịch vụ phẩu thuật thẩm mỹ của trung tâm như thu hẹp âm đạonâng ngựcnâng mũivá màng trinhthẩm mỹ vùng kínthẩm mỹ môithẩm mỹ mắtthẩm mỹ khuôn mặtthu hẹp âm đạo, và những dịch vụ khác của  thẩm mỹ viện xin quý khách  liên hệ với chúng tôi:
- Địa chỉ: 6 CÔNG TRƯỜNG QUỐC TẾ, QUẬN 3, TPHCM (văn phòng đại diện)
- Hotline: 0938 922 605 Ms Kim
- Yahoo: vietankhang
Chúng tôi rất vui và sẵn sàng trả lời mọi câu hỏi của quý khách.
Dịch vụ quảng cáo dành cho quý danh nghiệp:
Game trực tuyến sinh động dành cho điện thoại. Thỏa sức đam mê:
Thời trang dành cho giới trẻ:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét