25/2/13

DỤNG CỤ MỔ NỘI SOI CẮT TÚI MẬT P.2


 

Cac dung cu dung cho mo noi soi
3. HỆ THỐNG HÚT RỬA
- Hệ thống hút rửa thực hiện tưới và hút có điều khiển nhằm làm sạch phẫu trường trong lúc tiến hành phẫu thuật nội soi.
- Lưu lượng của hệ thống càng cao càng tốt, dòng nước hút và rửa không chạy qua thiết bị mà được dẫn truyền qua hệ thống óng dẫn làm bằng silicon.
- Chú ý không để lọt dịch vào trong máy và sử dụng đúng loại dây để tránh bị xẹp.
4. MÁY ĐỐT ĐIỆN
Nhằm kết nối với các dụng cụ phẫu thuật để cắt đốt, cầm máu. Chế độ đốt cầm máu gồm: đốt thông thường (normal), đốt nhẹ (soft), đốt bề mặt (spray); chế độ cắt gồm: cắt đơn thuần (pure), cắt phối hợp (blend)…
5. CÁC LOẠI DỤNG CỤ PHẪU THUẬT NỘI SOI
Gồm trocar, ống giảm, kéo, các loại phanh, kẹp phẫu thuật, móc đốt điện (hook). Các dụng cụ nội soi được phân loại: có khóa hoặc không, chấu cắm điện cực (theo tay cầm) đơn cực hoặc lưỡng cực, dùng một lần hoặc nhiều lần…
- Các dụng cụ nội soi: thường có bộ phận cán tay cầm (có cơ cấu xoay, có bộ phận nối với dao diện và có thể khóa hoặc không) và hàm dụng cụ có các chức năng khác nhau: panh phẫu tích (dissector), kẹp phẫu thuật (grasper), kéo, kìm kẹp clip (clip applicator), kìm kẹp kim, kìm lấy bệnh phẩm.
- Trocar; là cửa để đưa dụng cụ vào. Trocar có thể hình nón nhọn, hình tháp, hình xoắn và có loại đầu tù (dùng trong kỹ thuật "mở" hay kỹ thuật Hasson hoặc khi đặt lại các ống trocar tuột ra khỏi ổ bụng); có loại dùng nhiều lần và loại dùng một lần. Đường kính của trocar có thể thay đổi từ 3-20mm, nhưng loại 10mm và 5mm kà được sử dụng nhiều hơn cả. Hầu hết các ống trocar (canulla) đều có một miếng cao su ở phía đầu ống để khi đưa kính soi hay dụng cụ vào thì khí trong bụng không xì ra.
6. CÁC DỤNG CỤ VÀ TRANG THIẾT BỊ KHÁC
- Dao điện: đơn cực hay lưỡng cực (chỉ làm cháy ở phần giữa 2 cực), dao hàn mạch (có bộ phận điều chỉnh biên độ dao động) với tần số thích hợp có tác dụng biến chất collagen thành coagolum làm tác các mạch máu nhỏ, có thể đốt và cắt đồng thời.
- Dao siêu âm: là thiết bị chuyển đổi năng lượng dao động cơ học được truyền qua dầu dao làm phá vỡ tổ chức. Tác dụng cầm máu của dao siêu âm là do sức nóng của mũi dao và có thể cầm máu với các mạch máu nhỏ hơn 2mm, giúp giảm mất máu trong mổ và ít tổn thương tổ chức hơn.
- Dụng cụ ghim cắt nội soi (endoscopic linear hoặc staplers hay GIA device): cùng một lúc sẽ kẹp ghim 4 hàng chọc xuyên qua tổ chức và tự động cắt dôi tổ chức (mỗi bên 2 hàng).
- Khâu: nội soi thông thường thì không phải khâu, nội soi cao cấp mới có khâu: cặp kim ở chỉ cách kim 1-2cm, chỉ đụng vào chỉ, không đụng vào kim và không gây tổn thương ruột. Có thể làm nút ở ngoài cơ thể (chỉ phải dài 75cm) hoặc dùng nút Roeder (thòng lọng kép).
- Các dụng cụ, vật liệu khác: các dụng cụ vén (retractor), gạt, clip, hemo-lock…
- Khử khuẩn dụng cụ nội soi: các dụng cụ nội soi được sát trùng bằng dung dịch cidex và được tráng bằng nước vô trùng.
- Xe đặt di chuyển hệ thống hoặc hệ thống treo dàn nội soi. 

Các dịch vụ nổi bậc tại Thẩm mỹ Việt An Khang: vá màng trinhthu hẹp âm đạothẩm mỹ vùng kín , trị mụn, nâng ngực, nâng mũi... Rất hân hạnh được phục vụ quý khách. Liên hệ: Hotline: 0938 922 605 Ms Kim ; 0908 472 459 Ms Vy

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét