26/2/13

KỸ THUẬT MỔ CẮT TÚI MẬT NỘI SOI p.1


 

tien hanh phau thuat cat tui mat
3. KỸ THUẬT MỔ
- Thì 3: kết thúc phẫu thuật
+ Kiểm tra kỹ cầm máu (đưa mèche vào để thấm sạch dịch máu), đặt ống dẫn lưu dưới gan khi cần.
+ Lấy túi mật qua lỗ đặt trocar cỡ 10mm ở rốn (khi túi mật bị thủng hay thành quá mỏng hoặc có nghi ngờ ác tính, cho túi mật vào một túi và lôi ra ngoài.
+ Khi túi mật và sỏi kích thước lớn, thường phải cắt mở rộng cân và dùng dụng cụ nong rộng lỗ trocar để thuận lợi lấy túi mật ra.
+ Tháo khí, xì hết hơi trong ổ bụng và rút các trocar, khăn các vêt dặt trocar (các lỗ trocar cỡ 100mm đều được khâu lại khớp với cân cơ, các vết 5mm chỉ đóng da).
4. NHỮNG THAY ĐỔI VỀ KỸ THUẬT
- Khi có viêm dính xung quanh nhiều và khi có bất thường về giải phẫu, cần gỡ dính bóc tách bộc lộ rõ túi mật và ống túi mật, chú ý luôn kiểm soát được đường mật chính và phẫu tích luôn bám sát túi mật.
- Trong những trường hợp khó xác định rõ do dính và viêm dày có thể tiến hành cắt túi mật xuôi dòng (phẫu tích bộc lộ túi mật từ đáy đến cổ và ống túi mật) hoặc làm thủng hay chọc hút túi mật chủ động để thuận tiện cho phẫu tích.
- Cần chú ý khi ống túi mật ngắn (2cm) hoặc có sỏi kẹt ở ống túi mật hoặc có hội chứng Mirizzi, không để còn sỏi ởi ống túi mật sau khi cắt túi mật nội soi.
- Trong đánh giá, nếu thấy ống mật chủ giãn nghi ngờ có sỏi ống mật chủ hoặc có bất thường đường mật hay nghi ngờ có tổn thương đường mật nên tiến hành chụp đường mật trong mổ qua ống túi mật.
5. VẤN ĐỀ CHUYỂN MỔ MỞ TRONG CẮT TÚI MẬT NỘI SOI
- Việc chuyển mổ mở không đồng nghĩa với thất bại trong phẫu thuật mà mục đích là đảm bảo an toàn hơn cho người bệnh.
- Nguyên nhân chuyển mổ mở thường do có tổn thương trong khi phẫu thuật như tổn thương ống mật chủ, ống gan chung, ống gan phải; tổn thương các tạng cận như thủng tá tràng, thủng ruột.
- Các nguyên nhân khác là chảy máu nhiều không thể kiểm soát được, viêm dính nhiều, có khó khăn về kỹ thuật… 
Liên hệ Thẩm mỹ tại Tp Hồ Chí Minh - Hà Nội
Hotline: 0938 922 605 Ms Kim ; 0908 472 459 Ms Vy
Rất hân hạnh được phục vụ quý khách.

1 nhận xét:

  1. http://phauthuatthammy.org/lien-he-tham-my-vien-tphcm-hanoi.html
    http://www.thuhepamdao.com/
    http://phauthuatthammy.org/

    Trả lờiXóa