17/2/13

PHẪU THUẬT NỘI SOI CẮT TÚI MẬT » LỜI MỞ ĐẦU


lam dep voi cac nguyen lieu thien nhien
Phẫu thuật nội soi ra đời đã mở ra một chân trời mới cho ngành ngoại khoa. Với những ưu thế nổi trội so với phẫu thuật mở kinh điển về tính thẩm mỹ và sự nhanh phục hồi sức khỏe của người bệnh, với tính khả thi và an toàn cao nên trong hơn hai thập kỹ qua, phẫu thuật nội soi đã có sự phát triển bùng nổ và được áp dụng trên nhiều loại phẫu thuật với số lượng tăng mạnh ở nhiều cơ sở y tế trong nước và trên thế giới. Có thể nói, phẫu thuật nội soi là một bước ngoặt lớn trong ngành ngoại khoa và là phẫu thuật của thế kỷ XXI.
Sau thành công của các trường hợp phẫu thuật nộ soi cắt bỏ túi mật đầu tiên trên thế do Phillip Mouret thực hiện năm 1987 và ở Việt Nam do Nguyễn Tấn Cường tiến hành năm 1992, phương pháp này nhanh chóng được áp dụng rộng rãi và trở thành tiêu chuẩn vàng trong điều trị ngoại khoa bệnh lý túi mật.
Với những tiến bộ về khoa học công nghệ và sự hoàn thiện về kỹ thuật đã mang lại những kết quả tốt trong phẫu thuật nội soi cắt túi mật nói chung và trong những trường hợp có khó khăn như cắt túi mật nội soi do viêm túi mật cấp, cắt bỏ mật nội soi trên bệnh nhân có vết mổ bụng cũ, cắt túi mật nội soi với dụng cụ nâng thành bụng, cắt túi mật nội soi ở người cao tuổi…
Với xu hướng phẫu thuật ít xâm hại và ứng dụng các tiến bộ mới, những năm gần đây, phương pháp phẫu thuật nội soi qua các lỗ tự nhiên của cơ thể (NOTES) , phẫu thuật nội soi với một đường rạch nhỏ (SILS) đã bước đầu được áp dụng và thực sự trở thành một hướng mới của phẫu thuật nội soi.
Tại Bệnh viện 103, Học viện Quân y đã triển khai ứng dụng phẫu thuật nội soi từ tháng 4 năm 1996. Với những kiến thức đã được học tập và trao đổi tại các nước như Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc cùng với những kết quả và kinh nghiệm thực tiễn áp dụng phẫu thuật nội soi cắt túi mật trong 14 năm qua, PGS.TS Lê Trung Hải đã biên soạn cuốn sách Phẫu thuật nội soi cắt túi mật – Các kỹ thuật và tiến bộ mới với những kiến thức cập nhật và nhiều hình ảnh minh họa. Tuy tác giả đã cố gắng, nhưng chắc chắn không thể tránh khỏi những thiếu sót của bạn đọc để cho cuốn sách được hoàn chỉnh hơn.
Xin trân trọng giới thiệu cuốn sách và chân thành cảm ơn!
Tác giả PSG. TS Lê Trung Hải




Tư vấn giải phẫu thẩm mỹ: vá màng trinh thu hẹp âm đạo và các dịch vụ khác.
Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn:
- Hotline: 0938 922 605 Ms Kim ; 0908 472 459 Ms Vy

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét