13/9/12

CẨN THẬN KHI NÂNG MŨI

Để có thêm thông tin về các dịch vụ nâng ngựcnâng mũivá màng trinhthẩm mỹ vùng kínthẩm mỹ môithẩm mỹ mắtthẩm mỹ khuôn mặtthu hẹp âm đạo…  và được tư vấn cụ thể về các dịch vụ xin quý khách hàng liên hệ tại đây.
Không chỉ riêng phụ nữ mà ngay cả đàn ông cũng thích đi làm đẹp cho mình, nhưng không phải ai cũng hài lòng với cuộc phẩu thuật mà họ đã trãi qua. Ngoài việc mất tiền họ còn phải gặp một số di chứng mà cuộc phẩu thuật này đem lại. Một nạn nhân sống ở Hà Nội chỉ vì muốn có sóng mũi cao nên đã qua tận Hàn Quốc để được nâng mũi nhưng chỉ sau 1 năm anh ta đã gặp những sự cố về sức khỏe và phải nhờ sự can thiệp của bác sĩ. 

Muốn có sống mũi cao, anh Hà, (30 tuổi, Hà Nội) đã mất công sang tận Hàn Quốc nâng lên. Nhưng sau hơn một năm, anh phải đến bệnh viện để lấy miếng ghép bằng silicone ra vì nó gần như chọc thủng đầu mũi. 
Làm đẹp được một thời gian thì thấy tức nặng ở đầu mũi, anh Hà đến Bệnh viện Trung ương quân đội 108 (Hà Nội) để khám. Khi đó, các bác sĩ đã khuyên anh nên phẫu thuật lấy mảnh ghép ra, thay cái mới hoặc sửa lại. Tuy nhiên, anh chần chừ không làm ngay đến khi quay lại thì đã quá muộn. Da ở đầu mũi bị bào mỏng, gần bục ra, bị hoại tử với đường kính khoảng 0,5cm. 
Tiến sĩ Nguyễn Huy Thọ, Chủ nhiệm Khoa phẫu thuật Hàm Mặt và Tạo hình, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 cho biết: "Khi bệnh nhân đến khám lần đầu, chúng tôi đã nhìn trước thấy có thể thò đầu sụn ở mũi nên mới khuyên bệnh nhân nâng lại. Lý do là miếng silicone quá dài so với mũi, sẽ tỳ lên da, lâu ngày gây hoại tử vùng da này". 
Khi đó, việc xử trí hết sức đơn giản, chỉ cần lấy mảnh ghép ra rồi đặt lại cái mới. Tuy nhiên, khi vùng da ở đầu mũi đã bị hoại tử thì chỉ có thể lấy miếng ghép ra mà không thể đặt lại cái mới ngay được. Trong trường hợp bệnh nhân Hà, vì da bị bào mòn, hoại tử khá rộng nên phải để phần da này tự co nhỏ lại, xem có thành sẹo được không, sau đó mới tính đến chuyện làm lại, tiến sĩ Thọ cho biết. 
Theo tiến sĩ, trong tạo hình mũi, một điều cần lưu ý là hình dáng mũi hoàn toàn phụ thuộc hình dáng mảnh ghép. Vì thế, nếu mảnh ghép dài hơn chiều dài bình thường thì có thể dẫn đến lệch, vẹo, thậm chí chọc thủng đầu sụn mũi, vách mũi. Trường hợp nhẹ cũng làm mòn tổ chức dưới da ở đầu mũi gây hiện tượng đau, đỏ và cảm giác tức nặng. “Nâng mũi làm đẹp là nhu cầu chính đáng của người bệnh. Tuy nhiên cần lưu ý không phải cứ sống mũi cao là đẹp mà điều quan trọng là nó phải hòa hợp, tạo nét cân đối cho khuôn mặt”, tiến sĩ Thọ nói. 
Chi phí một ca nâng mũi khoảng 5-7 triệu đồng, tùy vào chất liệu chọn để làm mũi. Mảnh ghép thông dụng hiện nay là silicone khối, hiện trong nước chưa sản xuất được mà nhập từ nước ngoài. Trên thị trường vẫn có bán miếng ghép trôi nổi, không rõ nguồn gốc. Vì thế, nếu có nhu cầu làm đẹp, người bệnh nên đến các cơ sở thẩm mỹ có uy tín. Khi thấy mũi có triệu chứng lạ như: tức nặng, đỏ, đau đầu mũi… thì nên đi khám lại. 
Ngoài ra, chất liệu nào khi đặt cũng có thời hạn, dù là loại tốt nhất thì sau 17 năm, người bệnh cũng nên đến kiểm tra lại để thay mảnh ghép mới. 
Một lời khuyên cho các bạn đó là trước khi đi nâng mũi hay thực hiện các dịch vụ thẩm mỹ khác, các bạn nên cẩn thận và chọn những trung tâm uy tín để khỏi phải tiền mất tật mang. 
* Tên nhân vật đã được thay đổi.

Nam Phương
Để có thêm thông tin về các dịch vụ nâng ngựcnâng mũivá màng trinhthẩm mỹ vùng kínthẩm mỹ môithẩm mỹ mắtthẩm mỹ khuôn mặtthu hẹp âm đạo…  và được tư vấn cụ thể về các dịch vụ xin quý khách hàng liên hệ tại đây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét