8/9/12

CÁCH NÂNG NGỰC SA TRỄ


Ở bài trước chúng tôi đã giới thiệu đến các bạn thế nào là nâng ngực sa trễ (nâng ngực chảy xệ). Trong bài viết này chúng tôi xin giới thiệu tiếp với các bạn cách thực hiện nâng ngực sa trễ của ThS. BS Nguyễn Văn Phùng (Bộ môn Tạo hình - Thẩm mỹ, Đại học Y Dược TP. HCM) nhằm mục đích giúp các bạn có cái nhìn đúng hơn về các dịch vụ phẩu thuật thẩm mỹ đem lại đặc biệt là nâng ngực sa trễ. 
Để có thêm thông tin về các dịch vụ nâng ngựcnâng mũivá màng trinhthẩm mỹ vùng kínthẩm mỹ môithẩm mỹ mắtthẩm mỹ khuôn mặtthu hẹp âm đạo…  và được tư vấn cụ thể về các dịch vụ xin quý khách hàng liên hệ tại đây.

Chuẩn bị cho phẫu thuật nâng ngực chảy xệ
Trước khi phẫu thuật, bạn có thể được yêu cầu: 
• Làm xét nghiệm, đánh giá tình trạng sức khỏe 
• Có thể cần thiết dùng một số thuốc hoặc điều chỉnh thuốc đang dùng của bạn 
• Đôi khi có thể cần thiết chụp nhũ ảnh trước khi phẫu thuật và một số khác sau khi phẫu thuật để giúp phát hiện bất kỳ thay đổi trong tương lai trong các mô vú của bạn 
• Ngừng hút thuốc trước phẫu thuật thu nhỏ vú 
• Tránh dùng aspirin, một số thuốc chống viêm và thảo dược có khả năng làm tăng nguy cơ chảy máu 
Đặc biệt bạn sẽ được hướng dẫn: 
• Phải làm gì vào ngày phẫu thuật 
• Chăm sóc và theo dõi sau phẫu thuật 
Bác sĩ phẫu thuật của bạn cũng sẽ thảo luận về phương pháp phẫu thuật sẽ được thực hiện. Phẫu thuật sẽ được tiến hành ở Bệnh viện có các trang thiết bị cần thiết. 

Các bước của phẫu thuật nâng ngực chảy xệ
Phẫu thuật nâng ngực chảy xệ được thực hiện thông qua vết mổ trên ngực của bạn để cắt bỏ da dư thừa, đưa vú trở lại vị trí bình thường với mật độ săn chắc hơn. Trong một số trường hợp thể tích ngực của bạn nhỏ và có nhu cầu tăng thể tích vú thì có thể kết hợp với nâng ngực, khi đó vết mổ của bạn sẽ nhỏ hơn. Nếu kích thước vú lớn và bạn có nhu cầu giảm thể tích thì có thể kết hợp cắt bỏ một phần mỡ và nhu mô tuyến vú. Ngoài ra, đối với một số trường hợp ngực chảy xệ nhẹ thì có thể chỉ cần nâng ngực bằng túi độn đơn thuần cũng sẽ giúp ngực bạn cao hơn và đẹp hơn. Một số trường hợp ngực chảy xệ nhẹ, da có độ chun giãn tốt và không có nhu cầu tăng kích thước vú, thì có thể nâng ngực chảy xệ qua nội soi. 
Kỹ thuật phù hợp với bạn sẽ được xác định dựa trên: 
• Kích thước và hình dạng của vú 
• Kích thước và vị trí của quầng vú 
• Mức độ chảy xệ của vú 
• Chất lượng, độ đàn hồi và mức độ dư thừa của da. 
• Mong muốn của bạn về thể tích vú đạt được 
Bước 1 - Gây mê: Thuốc được dùng để cho bạn thoải mái trong khi phẫu thuật nâng ngực chảy xệ. Các lựa chọn bao gồm an thần đường tĩnh mạch và gây mê toàn thân. Bác sĩ sẽ đưa ra lời khuyên để có lựa chọn tốt nhất cho bạn. 
Bước 2 - Các vết mổ 
Có nhiều lựa chọn cho vết mổ bao gồm: 
• Một đường hình tròn xung quanh quầng vú: Các vết mổ vẫn có thể nhìn thấy được khi để lại vết sẹo vĩnh viễn, mặc dù thường che giấu bên dưới một áo tắm hay áo ngực. 
• Một đường hình chìa khóa hoặc hình vợt với một vết rạch xung quanh quầng vú và một vết dọc xuống dưới về phía nếp gấp vú. 
• Một hình chữ T đảo ngược 
Bước 3 - Loại bỏ da và mô dư thừa nếu có, tái lập vú ở hình dạng mới 
Sau khi rạch da, phần da, mô mỡ và nhu mô tuyến vú dư thừa nếu có sẽ được cắt bỏ, quầng vú được giảm bằng cách cắt bỏ da xung quanh nếu cần thiết. Núm vú và quầng vú có thể cần phải được cố định ở một vị trí cao hơn. 
Bước 4 - Đóng vết mổ 
Vết mổ được khâu đính lại để tạo hình dáng vú mới nhỏ hơn và cao hơn. Ở bên trong dùng chỉ tiêu, bên ngoài sẽ dùng chỉ không tiêu, một số trường hợp dùng keo sinh học hoặc băng dán đặc biệt. Các vết mổ sẽ để lại vết sẹo vĩnh viễn, nhưng trong nhiều trường hợp sẽ phai nhạt và cải thiện đáng kể theo thời gian. 
Bước 5 - Kết quả phẫu thuật 
Kết quả của phẫu thuật nâng ngực chảy xệ của bạn có thể nhìn thấy ngay lập tức, tuy nhiên để thấy kết quả hoàn thiện phải sau khoảng 3 - 6 tháng. Theo thời gian, vết mổ sẽ giảm sưng, và vết sẹo sẽ mờ dần. Sự hài lòng với hình ảnh mới của bạn sẽ đạt được sau khi hồi phục hoàn toàn. 
Quá trình phục hồi sau phẫu thuật nâng ngực chảy xệ 
Nhiều bệnh nhân có thắc mắc về quá trình phục hồi sau phẫu thuật nâng ngực chảy xệ. Khi phẫu thuật nâng ngực chảy xệ của bạn là hoàn tất, vết mổ sẽ được băng lại. Một băng đàn hồi hoặc áo ngực nâng đỡ có thể được sử dụng để giảm thiểu sưng và nâng đỡ vú khi chúng lành. Có thể có ống dẫn lưu ở vùng mổ để dịch thoát ra ngoài và thường được rút sau 24 - 48 giờ. Bạn sẽ được hướng dẫn cụ thể cho việc phục hồi sau phẫu thuật nâng ngực chảy xệ bao gồm: làm thế nào để chăm sóc ngực sau phẫu thuật nâng ngực chảy xệ, những loại thuốc cần sử dụng và cách thức sử dụng chúng, cách chăm sóc vết mổ, những vấn đề cần theo dõi tiếp tục. 
Hãy chuẩn bị để hỏi Bác sĩ phẫu thuật cho bạn cụ thể về những gì bạn có thể mong đợi trong thời gian phục hồi cá nhân của bạn: 
• Tôi sẽ được làm gì sau khi phẫu thuật của tôi là hoàn thành? 
• Thuốc sẽ được sử dụng như thế nào sau khi phẫu thuật? 
• Tôi sẽ có băng sau khi phẫu thuật? Khi nào nó sẽ được gỡ bỏ? 
• Có cần cắt chỉ vết mổ? Khi nào? 
• Khi nào tôi có thể tiếp tục hoạt động bình thường và tập thể dục? 
• Khi nào tôi quay trở lại để tái khám? 
Kết quả của phẫu thuật nâng ngực chảy xệ 
Kết quả của phẫu thuật nâng ngực chảy xệ sẽ cải thiện theo thời gian và đạt được lâu dài, các vết sẹo sẽ mờ theo thời gian. Hình dạng của bộ ngực mới của bạn sẽ giúp bạn tự tin hơn. Tuy nhiên, qua thời gian ngực của bạn có thể thay đổi do lão hóa, biến động cân nặng, các yếu tố nội tiết và bệnh tật. Vì vậy, kết quả phẫu thuật có thể duy trì lâu dài nếu bạn: 
• Duy trì cân nặng của bạn 
• Giữ một lối sống lành mạnh 
Đặc biệt lưu ý: Phẫu thuật nâng ngực chảy xệ thông thường không thường ảnh hưởng đến chức năng vú, nhưng nếu bạn đang dự định có thai thì hãy thảo luận với Bác sĩ phẫu thuật của bạn. Thay đổi của vú xảy ra trong thời kỳ mang thai có thể giảm thiểu hoặc đảo ngược kết quả nâng ngực chảy xệ. Tương tự như vậy, kế hoạch giảm cân đáng kể cũng nên được thảo luận. 

ThS. BS Nguyễn Văn Phùng
Bộ môn Tạo hình - Thẩm mỹ, Đại học Y Dược TP. HCM

Để có thêm thông tin về các dịch vụ nâng ngựcnâng mũivá màng trinhthẩm mỹ vùng kínthẩm mỹ môithẩm mỹ mắtthẩm mỹ khuôn mặtthu hẹp âm đạo…  và được tư vấn cụ thể về các dịch vụ xin quý khách hàng liên hệ tại đây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét