27/9/12

THẾ NÀO LÀ TẠO HÌNH ÂM ĐẠO


Phẩu thuật âm đạo đã trở nên rất phổ biến, thế nhưng có một số chị em vẫn còn nhiều điều thắc mắc về dịch vụ này. Trong phẩu thuật âm đạo có một dịch vụ đó là dịch vụ tạo hình âm đạo, đây là một dịch vụ mới được áp dụng gần đây. Như vậy thế nào là phẩu thuật tạo hình âm đạo. Chúng ta cùng tìm hiều qua câu hỏi của một bạn gái sau đây. 

Em năm nay 30 tuổi nhưng em không có kinh nguyệt khi đến tuổi dậy thì. Khi biết tình trạng như vậy thì năm 20 tuổi em đi khám thì bác sĩ kết luận em vô kinh do không có tử cung và âm đạo. Khoảng 26 tuổi em lại ra Hà Nội lần nữa, thì kết quả cũng tương tự. Để cho chắc chắn em thuộc giới tính gì, các bác sĩ cho em đi xét nghiệm NST, lúc đó em mới biết mình hoàn toàn là con gái nhưng dị dạng đường sinh dục (thạch nữ). Em đau lòng lắm! Đến nay em vẫn chưa tìm được người phù hợp, với lại em sợ dư luận. Nhưng hôm vừa rồi lên mạng tình cờ em đọc các bài viết có chuyên đề phẫu thuật tạo hình âm đạo. Nhưng em có 1 số băn khoăn không biết chia sẽ cùng ai. Nên em viết thư nhờ bác sĩ 1 số vấn đề như sau: 

Phẩu thuật âm đạo là gì? 
+ Đối với vấn đề của em thì phẫu thuật theo phương pháp nào? 
+ Thời gian phẫu thuật là bao lâu? 
+ Phẫu thuật sau bao lâu vết sẹo lành? 
+ Khi lành thì em có thể lập gia đình được không? Nếu thời gian dài mà em không lập gia đình thì chỗ đó có bị tịt lại không? 
+ Nếu phẫu thuật thì em phải ở bệnh viện bao nhiêu ngày? Nếu em vào trong Nam làm thì vào bệnh viện nào tốt nhất? 
Trên đây là những băn khoăn của em, em hy vọng bác sĩ đọc và dành thời gian trả lời. 
Em rất cảm ơn! (Sumo Hoàng - hoaphang…@yahoo.com.vn) 
Trả lời: 
Hoàng thân mến! Tình trạng nữ giới không có tử cung và âm đạo ít gặp, nhưng không phải là hiếm. Ước tính cứ 4.000- 10.000 phụ nữ thì có 1 trường hợp mắc dị tật này. Đây là một bệnh bẩm sinh của đường sinh dục nữ mà nguyên nhân chưa được xác định. 
Nữ giới không có tử cung và âm đạo có nhiễm sắc thể giới tính bình thường. Chức năng noãn bào và nội tiết của buồng trứng cũng bình thường. Ở tuổi dậy thì sự phát triển các đặc tính giới tính cũng xảy ra nhưng không có kinh nguyệt. Để có đời sống tình dục bình thường, nữ giới mắc dị tật này cần được tạo hình âm đạo bằng phẫu thuật. Mục đích của phẫu thuật là tạo ra một ống âm đạo có kích thước đủ và khả năng bài tiết để cho phép giao hợp được. 
Có nhiều kỹ thuật phẩu thuật thẩm mỹ được áp dụng trong tạo hình âm đạo. Sự lựa chọn loại phẫu thuật tùy thuộc vào kinh nghiệm của phẫu thuật viên và đặc tính riêng biệt của từng bệnh nhân. Dị tật không âm đạo hiện nay được tạo hình bằng các vạt da cân (vạt thẹn) đem lại kết quả khả quan cả về mặt chức năng và hình thức, và là kỹ thuật được lựa chọn. Thời gian phẫu thuật ngắn, nhưng thời gian theo dõi và luyện tập sau phẫu thuật để âm đạo có chức năng hoạt động được có thể kéo dài 2-3 tháng. 
Sau phẫu thuật tạo hình âm đạo, bạn có thể lập gia đình. Nếu chưa lập gia đình thì âm đạo đươc tạo hình cũng không bị bít lại. Khả năng sinh sản của người không có tử cung và âm đạo là khó khăn. Phương pháp trợ giúp sinh sản sẽ là lựa chọn thích hợp cho nhóm phụ nữ này. 
Hiện nay, khoa phẫu thuật tạo hình Bệnh Viện Xanh Pôn Hà Nội là đơn vị đã thực hiện và có kinh nghiệm trong phẫu thuật tạo hình âm đạo cho những người có dị tật không âm đạo. Bạn có thể đến khám và được tư vấn về cách thức phẫu thuật phù hợp với trường hợp của bạn. 
Chúc bạn thành công và hạnh phúc! 
Theo BS Nguyễn Vỹ
Để có thêm thông tin về các dịch vụ phẩu thuật thẩm mỹ của trung tâm như thu hẹp âm đạo,nâng ngựcnâng mũivá màng trinhthẩm mỹ vùng kínthẩm mỹ môithẩm mỹ mắtthẩm mỹ khuôn mặtthu hẹp âm đạo, và những dịch vụ khác của  thẩm mỹ viện xin quý khách  liên hệ với chúng tôi:
- Địa chỉ: 6 CÔNG TRƯỜNG QUỐC TẾ, QUẬN 3, TPHCM (văn phòng đại diện)
- Hotline: 0938 922 605 Ms Kim
- Yahoo: vietankhang
Chúng tôi rất vui và sẵn sàng trả lời mọi câu hỏi của quý khách.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét