22/8/12

LÀNG TRINH TIẾT



cổng dẫn vào làng
Tại Việt Nam có một ngôi làng có phong tục rất thú vị và độc đáo. Đó là khi xuất giá những người con gái trong làng phải nộp cho làng 200 viên gạch. Khi nhắc đến phong tục lạ thường này nhiều người sẽ nghĩ ngay tới làng Trinh Tiết ở xã Đại Hưng huyện Mỹ Đức, Hà Nội. Sở dĩ làng này có cái tên như thế là vì con gái ở làng này không chỉ nổi tiếng về sắc đẹp mà còn rất dịu dàng khéo léo và luôn giữ trọn trinh tiết đúng với phong tục xưa của người con gái Việt Nam đó là “tam tòng tứ đức”.
Để có thêm thông tin về các dịch vụ nâng ngựcnâng mũivá màng trinhthẩm mỹ vùng kínthẩm mỹ môithẩm mỹ mắtthẩm mỹ khuôn mặtthu hẹp âm đạo…  và được tư vấn cụ thể về các dịch vụ xin quý khách hàng liên hệ tại đây. 
Khi bước chân vào làng điều đầu tiên mà du khách không khỏi ngạc nhiên đó là làng vẫn giữ được nét đẹp xưa của những làng cổ ở Việt Nam. Tại cổng tam quan dẫn vào làng người ta nhận ra ngay cái tên là “Làng văn hóa Trinh Tiết”. Về nguồn gốc của tên làng Trinh Tiết: làng này lúc xưa có cái tên là Bối Lang. Ngày xưa, ngôi làng nằm gọn trên một gò đất. Sau khi phù sa sông Đáy bồi thành một vùng đất màu mỡ ở ven bờ nên dân làng đã rủ nhau ra sinh sống bằng nghề trồng dâu, nuôi tằm, diệt lụa... Những mặt hàng thủ công do chính những người con gái làng làm ra để bán ở chợ Siêu. Rồi cái tên làng Siêu cũng xuất hiện từ đó và sau này được đổi sang tên Trinh Tiết.

Trước đây, làng còn nằm trong vùng chiêm trũng, đường đi lầy lội. Mùa mưa, dân làng đi lại trên những cây cầu “chân chó” cực kỳ vất vả. Trong làng có huy động mọi người đóng góp nhưng không thành công. Thế là, các cụ nghĩ ra một “độc chiêu”: gia đình nào có con gái đi lấy chồng phải góp gạch xây đường làng.. Ngôi làng này còn có một truyền thuyết khá thú vị. Năm 1054, vua Lý Thánh Tông du thuyền trên sông Đáy nhìn thấy cảnh sắc thơ mộng nên đã dừng thuyền lên bờ thăm thú. Các thiếu nữ ở đây xinh đẹp, dịu dàng khiến vua cũng phải tấm tắc ngợi khen. Các cụ trong làng đã biếu nhà Vua một áo lụa và một áo tơ tằm do chính những thiếu nữ trong làng thêu. Vua rất hài lòng. Nhà Vua vất xúc động khi nghe câu chuyện bà Trần Thị Thanh mất chồng nhưng không chịu đi bước nữa ở lại nuôi con thành một vị tướng tài, giúp nước đánh đuổi giặc ngoại xâm. Cảm động trước tấm lòng son sắt thủy chung của người phụ nữ nơi đây, vua đã đổi tên làng Siêu thành Làng Trinh Tiết.

phụ nữ rất biết giữ lễ nghĩa
Ông Hoàng Xuân Công, cán bộ văn hóa xã Đại Hưng cho biết, làng Trinh Tiết có hơn 900 hộ dân. Người dân chủ yếu sống bằng nghề nông, buôn bán, chạy chợ… Nhưng chủ yếu họ vẫn là sống bằng nghề trồng dâu, nuôi tằm, diệt lụa truyền thống. Vải vóc, lụa là của làng Trinh Tiết được diệt từ những bàn tay các thiếu nữ làng này tinh xảo đến từng đường tơ. Ngày xưa, khi những người chồng đi kháng chiến thì họ vừa chăm sóc con cái và đảm trách việc đồng áng. Hình ảnh người con gái đi cày cũng chẳng có gì lạ ở làng này. Được biết, từ lâu người dân nơi đây luôn tự hào về truyền thống gìn giữ Tiết Trinh. Ngay cả khi chồng chết, những người phụ nữ ở “góa” thờ chồng nuôi con. Ông Hoàng Xuân Công chia sẻ, trong cuộc sống hiện đại, giới trẻ có biểu hiện sống vội, sống gấp nhưng những cô gái làng Trinh Tiết vẫn luôn ý giữ được nét đẹp của người phụ nữ truyền thống. Nếu có chuyện “ăn cơm trước kẻng” thì cũng phải có sự dạm hỏi cưới trước. Hiện nay, làng Trinh Tiết không có việc chửa hoang hoặc sinh con “ngoài giá thú”. Những phẩm chất tốt đẹp của người con gái làng Trinh Tiết khiến bất kỳ ai đến cũng khen ngợi. Khi đã lấy chồng, họ sẽ nguyện thủy chung đời đời, kiếp kiếp. Chẳng may chồng mất, họ vẫn thủ tiết thờ chồng, nuôi con. “Chính vì vậy mà con gái làng chúng tôi có giá lắm!”, vị cán bộ xã cười nói.

Ngôi làng bên dòng sông Đáy hiền hòa đã sinh ra các thiếu nữ xinh đẹp, trong trắng, lại khéo may vá, thiêu thùa nên rất nhiều cung tần, mỹ nữ lọt vào mắt xanh của Vua. Tất cả các thiếu nữ được tiến dâng phải vẹn nguyên trinh tiết. Chính vì vậy con gái làng Trinh Tiết chỉ chấp nhận “trao thân” cho người mình đã lấy làm chồng. Đặc biệt, trước khi đi lấy chồng, mỗi người con gái trong làng đều phải góp 200 viên gạch để xây đường làng. Người dân ở đây cho biết “Nếu như nhà gái không lo đủ thì nhà trai phải lo giúp, bao giờ góp đủ 200 viên gạch mới cho tổ chức đám cưới. Nếu không, đừng hòng lấy được con gái làng này”. Tuy nhiên, từ khi con đường làng được hoàn tất thì tục lệ gái trinh góp gạch xây đường làng cũng bị bỏ. Thế nhưng, con đường làng nhuốm màu rêu phong, cổ kính đã minh chứng đẹp đẽ, độc đáo của văn hóa làng Trinh Tiết.
Để có thêm thông tin về các dịch vụ nâng ngựcnâng mũivá màng trinhthẩm mỹ vùng kínthẩm mỹ môithẩm mỹ mắtthẩm mỹ khuôn mặtthu hẹp âm đạo…  và được tư vấn cụ thể về các dịch vụ xin quý khách hàng liên hệ tại đây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét