7/8/12

PHẨU THUẬT NGỰC: NHỮNG ĐIỀU LƯU Ý

phẩu thuật giúp chị em hấp dẫn hơn
Đối với phụ nữ ai cũng muốn mình đẹp trong mắt tất cả mọi người và với cả bạn đời của mình. Đôi khi phẩu thuật thẩm mỹ giúp chị em tự tin hơn trong công việc và có một gia đình hạnh phúc hơn. Nhưng để thực hiện một ca phẩu thuật thì cần có nhiều yếu tố chủ quan và khách quan và thường thì chị em luôn phó mặt sắc đẹp của mình cho các bác sĩ thẩm mỹ. Để giúp chị em hiểu thêm về phẩu thuật, ơ bài viết này xin giới thiệu đến chị em những điều cần biết và lưu ý khi thực hiện một ca phẩu thuật ngực 
Để có thêm thông tin về các dịch vụ nâng ngựcnâng mũivá màng trinhthẩm mỹ vùng kínthẩm mỹ môithẩm mỹ mắtthẩm mỹ khuôn mặtthu hẹp âm đạo…  và được tư vấn cụ thể về các dịch vụ xin quý khách hàng liên hệ tại đây.
Có rất nhiều lý do để phụ nữ chọn thay đổi ngực mình 
Sau khi sinh con, ngực của bạn trở nên teo tóp và chảy sệ. Vì thế, một số người phải nhờ đến phẫu thuật nâng ngực. Mục đích của thủ thuật này là nhằm cố định ngực, thu giảm diện tích da đã bị giãn, được chỉ định cho những cặp vú bị mất tính săn chắc tự nhiên vốn có. Khi chấp nhận sử dụng phương pháp này hoặc bạn sẽ có được bộ ngực như ý hoặc bạn có thể phải đối mặt với những nguy cơ tai biến xảy ra trong phẫu thuật: Mất cảm giác đầu vú hoặc toàn bộ vú, không thể nuôi con bằng sữa mẹ, để lại sẹo co kéo hoặc sẹo lồi làm biến dạng vú, từ đó sẽ mất thẩm mỹ hơn so với thời điểm chưa phẫu thuật. Đối với nhiều phụ nữ, cảm giác tự tin, sinh động và đầy sức sống đi liền với hình dáng cơ thể đẹp nhất. Đối với hàng ngàn phụ nữ, để đạt được sự tự tin và hài lòng với bản thân như vậy là do họ đã lựa chọn phẫu thuật ngực. Rất nhiều phụ nữ đã trải qua cảm giác biến đổi và họ cảm thấy thế nào về bản thân và về cơ thể mình. - Làm ngực to hơn để cơ thể cân đối - Tạo lại hình dáng và làm to ngực bị biến dạng do cho con bú. - Cân chỉnh lại ngực lệch nhau về hình dáng và kích thước. Lý do của bạn rất riêng tư, và quyết định của bạn về việc phẫu thuật ngực mình phải do bạn đưa ra và bác sỹ dựa trên cơ sở nhu cầu cá nhân, mong muốn và kỳ vọng của bạn. Ngày nay, có rất nhiều sự lựa chọn cho phụ nữ, những người quyết định phẫu thuật ngực phù hợp với mình.

Giải phẫu ngực
một ca nâng ngực
Ngực bao gồm các mô mỡ, tuyến và sợi. Bên trong đó là các mạch máu, tuyến sữa, mỡ, tuyến và các dây thần kinh cảm giác. Bên dưới ngực là cơ ngực lớn, cơ này có tác dụng để hỗ trợ cử động cánh tay.

Lựa chọn đường rạch và vị trí đặt túi
Đường rạch
Việc phẫu thuật ngực thường được thực hiện qua 1 trong 3 đường rạch sau: Xung quanh quầng vú (periareoral), nếp lằn ngực (inframammary) hoặc hõm nách (transaxillary).
- Periareoral: Đường rạch này có lợi cho việc che giấu nhất. Tuy nhiên, nó có thể ảnh hưởng đôi chút đối với việc nuôi con bằng sữa mẹ.
- Infranmammary: Đường rạch này rất phổ biến vì nó được giấu dưới nếp gấp da ở chân ngực.
- Transaxillary: Đường rạch này khó giấu nhất, nhưng nó có thể là sự lựa chọn tốt cho những chị em không muốn có sẹo ở ngực.
Bác sỹ của bạn sẽ giải thích chi tiết về từng đường rạch và sẽ giúp bạn quyết định lựa chọn phù hợp với bạn.
Vị trí đặt túi
Trong khi tiến hành phẫu thuật, túi ngực sẽ được đặt dưới cơ ngực (submuscular) hoặc trên mặt cơ và dưới tuyến vú (subglandular).
Đặt dưới cơ ngực
Có thể giảm khả năng cảm thấy túi qua da, và có thể giúp giảm khả năng co bao xung quanh túi. Nó cũng làm cho hình ảnh ngực của bạn rõ hơn khi chụp vú. Bất tiện của cách đặt túi này là thời gian phẫu thuật và phục hồi dài hơn.
Đặt dưới tuyến
Thời gian phẫu thuật có thể ngắn hơn và quá trình phục hồi cũng nhanh hơn. Bất tiện duy nhất là có thể nhìn thấy rõ gờ túi dưới da. Cũng có thể khó nhìn thấy hình ảnh ngực khi chụp vú nếu túi ngực được đặt dưới tuyến. Bác sỹ có thể nói với bạn về cả 2 cách đặt túi liên quan đến yêu cầu của các nhân bạn, do vậy bạn có thể quyết định chọn cách nào phù hợp với mình.
Túi chất liệu gel
Tất cả các túi gel của Mentor và Mc Ghan đều sử dụng loại gel siêu dính, an toàn và đạt độ thẩm mỹ cao. Có 3 mức độ của chất liệu dính:
- Cohesive I, dạng gel mềm
- Cohesive II, hơi rắn
- Cohesive III, gel rắn nhất của Mentor
Loại Contour Profile® gel là loại túi bằng gel kết dính, giữ được hình dáng tự nhiên (túi hình giọt nước)
Túi dung dịch muối (túi nước biển)
Túi ngực Saline được bơm dung dịch muối trong khi phẫu thuật, đây là loại dung dịch tương tự như dịch trong cơ thể. Đối với rất nhiều phụ nữ, việc quyết định kích thước ngực mà họ muốn có là 1 phần khó khăn nhất trong việc lựa chọn túi ngực. Loại túi tròn và Contour Profile® Spectrum® của Mentor là loại túi ngực Saline duy nhất có ống bơm có thể tháo ra được giúp bác sỹ điều chỉnh kích thước túi ngực trong vòng 6 tháng sau khi phẫu thuật bằng cách thêm hoặc tháo bớt dung dịch muối thông qua ống bơm.

Sản phẩm túi: High Profile Saline
sản phẩm túi nâng ngực
Hình dáng túi
Tuỳ thuộc vào hình dáng ngực mà bạn muốn có, bạn và bác sỹ có thể lựa chọn loại túi tròn hoặc contour. Túi contour có hình giọt nước và giúp cho bạn có bộ ngực trông tự nhiên hơn. Túi ngực Mentor và Mc Ghan có nhiều mức độ nhô lên: moderate (gọn gàng), moderate Plus và high (cao). Loại túi High profile là lựa chọn xuất sắc nhất cho các chị em muốn có bộ ngực cao hơn và có thành ngực hẹp.
Bề mặt túi ngực
Túi ngực có 2 loại bề mặt nhám hoặc mịn. Túi mặt mịn có vỏ mềm hơn 1 chút và dường như ít cảm thấy qua da. Loại chất liệu túi nhám của Mentor được gọi là Siltex®.


Sự lựa chọn cho mọi cơ thể
Bạn có thể xem ảnh và tên dòng sản phẩm túi ngực của Mentor. Bác sỹ có thể giải thích kỹ hơn về đặc điểm và lợi ích khác nhau của chúng và sẽ thảo luận với bạn về loại túi nào sẽ là lựa chọn đúng đắn cho bạn.
Phẫu thuật
sau khi được giải phẩu
Qui trình phẫu thuật ngực thường được thực hiện tại phòng mổ của bệnh viện. Thông thường, bạn có thể về nhà ngay trong ngày sau khi phẫu thuật. Bạn sẽ được gây mê tổng quát nên bạn sẽ ngủ trong khi phẫu thuật. Việc phẫu thuật sẽ kéo dài từ 1 đến 2 giờ. Bác sỹ rạch 1 đường và tạo ra 1 túi để đặt túi ngực. Khi túi đã được đặt vào đúng vị trí của nó, vết rạch sẽ được khâu lại. Để đạt được kết quả tốt nhất và bạn có thể hồi phục nhanh nhất, bác sỹ phẫu thuật sẽ thảo luận với bạn về kỹ thuật phẫu thuật chi tiết phù hợp nhất với yêu cầu của cá nhân bạn.
Phục hồi
Sự phục hồi của mỗi phụ nữ là khác nhau. Nhìn chung, bạn sẽ cảm thấy hơi đau trong vài ngày đầu sau khi phẫu thuật. Trong 24h đến 72 h đầu tiên sau khi phẫu thuật, bạn sẽ cảm thấy không thoải mái nhất. Ngực của bạn bị căng lên và rất nhạy cảm. Mặc dù quá trình phục hồi của mỗi phụ nữ khác nhau, bạn vẫn có thể hoạt động nhẹ nhàng sau khoảng 1 tuần. Phần quan trọng nhất của việc phục hồi là bạn có thể mặc loại áo lót sau phẫu thuật hoặc băng ép. Những loại này được thiết kế để hỗ trợ thêm trong khi bạn lành vết mổ. Bác sỹ cũng có thể có các đề xuất cụ thể khác để bạn thực hiện khi bạn hồi phục. Nếu có bất kỳ vấn đề gì xảy ra sau khi phẫu thuật ngực, bạn cần liên hệ ngay với bác sỹ.

Bạn nên hỏi bác sĩ điều gì trước khi quyết định phẫu thuật ngực
- Bác sỹ có bao nhiêu năm kinh nghiệm phẫu thuật thẩm mỹ?
- Chuyên khoa chính của bác sỹ có thực là phẫu thuật thẩm mỹ không?
- Những rủi ro và biến chứng có thể xảy ra khi phẫu thuật ngực?
- Tất cả các lựa chọn của tôi để phẫu thuật ngực là gì?
- Hình dáng, kích thước, kết cấu bề mặt, vị trí đường rạch và vị trí đặt túi mà bác sỹ tư vấn cho tôi là gì?
- Khả năng cho con bú của tôi sẽ bị ảnh hưởng như thế nào?
- Tôi có thể kỳ vọng ngực tôi trông sẽ như thế nào theo thời gian?
- Phẫu thuật của tôi có được thực hiện ở bệnh viện hay không?

Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thành Hải - Hà Nội
Để có thêm thông tin về các dịch vụ nâng ngựcnâng mũivá màng trinhthẩm mỹ vùng kínthẩm mỹ môithẩm mỹ mắtthẩm mỹ khuôn mặtthu hẹp âm đạo…  và được tư vấn cụ thể về các dịch vụ xin quý khách hàng liên hệ tại đây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét