18/11/12

CÔNG NGHỆ TẾ BÀO GỐC TỰ THÂN PRP



Công nghệ tế bào gốc tự thân PRP hiện được coi là công nghệ sinh học tự nhiên rất mới, đang "bùng nổ" trong ngành thẩm mỹ, đặc biệt là điều trị trẻ hóa daxóa nhănchữa sẹo, chữa rụng tóc…, nhưng thật ra công nghệ này đã được sử dụng gần 20 năm nay, rất an toàn và hiệu quả trong việc chữa trị các bệnh liên quan đến xương khớp, nha khoa...

PRP là cách gọi tắt của cụm từ tiếng Anh "Platelet Rich Plasma", có nghĩa là "Huyết Tương Giàu Tiểu Cầu" là phương pháp làm đẹp tiên tiến nhất hiện nay, thực hiện đơn giản nhẹ nhàng, an toàn, không phẫu thuật, sử dụng tế bào và hoạt chất của chính cơ thể để làm trẻ hóa da, điều trị tổn thưởng da mà hoàn toàn không sử dụng chất liệu gì từ bên ngoài. 
Công nghệ tế bào gốc tự thân PRP được thực hiện bằng cách trích tiểu cầu từ máu của chính người bệnh, tập trung với nồng độ cao (khoảng ba – năm lần nồng độ bình thường), đưa ngược trở lại vào từng vị trí cần thiết trên cơ thể người bệnh, giúp hồi phục nhanh các mô bệnh, tăng sinh các mô khỏe mạnh… 
Thông thường ở trong máu, hồng cầu chiếm khoảng 93%, tiểu cầu 6% và bạch cầu 1%. Với công nghệ tế bào gốc tự thân PRP, lượng tiểu cầu được nâng lên đến 94% và lượng hồng cầu giảm xuống còn 5%. Tiểu cầu đóng vai trò quan trọng trong việc hồi phục vết thương. Thành phần cực nhỏ này của máu rất giàu các nhân tố phát triển (growth factor) giúp hình thành cục máu khi cơ thể bị thương để làm ngưng chảy máu, đồng thời tiết ra các nhân tố phát triển (NTPT) vào vùng bị thương để tác động hồi phục vết thương. Sau đó, các tiểu cầu kết hợp với bạch cầu tiếp tục tiết ra các NTPT để thu hút các tế bào gốc, đồng thời hình thành các mạch máu mới để đưa nhiều máu đến vùng tác động trị thương... Với cơ thể, các NTPT từ tiểu cầu giúp đẩy mạnh sự hồi phục và phát triển tự thân của các mô tổn thương của cơ thể, từ đó sẽ giúp vết thương mau lành và giảm sẹo. 
Trong thẩm mỹ, khi đưa vào da, các nhân tố tăng trưởng từ PRP sẽ thúc đẩy sự tăng sinh tế bào, tăng sinh collagen, nguyên bào sợi, tăng sinh lượng hyaluronic acid dưới da, tăng sinh mao mạch… giúp da, tóc... mau hồi phục và trẻ hóa. 
Ưu điểm của công nghệ tế bào gốc tự thân PRP: 
- Sản phẩm từ thiên nhiên, trích từ chính máu của bệnh nhân nên không lo các vấn đề về lây nhiễm, dị ứng… Công nghệ tế bào gốc tự thân PRP hiện là công nghệ chống lão hóa da mới nhất và đặc biệt không có tác dụng phụ. 
- Điều trị với gây tê tại chỗ, không gây tổn thương nhiều, ít ảnh hưởng đến sinh hoạt… 
- Các nhân tố tăng trưởng trong tiểu cầu thúc đẩy liên tục việc tăng sinh tế bào mới nên hiệu quả điều trị được kéo dài. 
Một số ứng dụng công nghệ tế bào gốc tự thân PRP trong thẩm mỹ:

- Chữa rụng tóc và chống lão hóa da đầu.
- Xóa nếp nhăn.
- Trẻ hóa da mặt, da cổ, trị nám da…
- Trẻ hóa da, làm đầy da bàn tay.
- Chữa sẹo, mụn trứng cá
Một số vấn đề liên quan đến điều trị bằng công nghệ tế bào gốc tự thân PRP:
- Kết quả thấy được sau khoảng 3 tuần, và tiếp tục tiến triển cho đến khoảng 18 tháng sau.
- Để kết quả cao, cần lượng tế bào gốc tự thân PRP nhiều (lượng máu lấy từ 40 - 50 Cc) và nhất thiết phải kết hợp với điều trị tăng cường như việc chiếu tia Laser…
- Để kết quả lâu dài, tùy từng trường hợp, có thể thực hiện khoảng 3 lần, mỗi lần cách khoảng 1-4 tuần. Do cơ thể tiếp tục lão hóa nên cần theo chế độ điều trị duy trì khoảng 6 tháng hoặc 1 năm sau.
Không phù hợp thực hiện cho những người đang bị nhiễm trùng , dị ứng da, ung thư đang hóa trị, chức năng tiểu cầu bất thường, những người đang điều trị chống đông máu…
Để có thêm thông tin về các dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ của trung tâm như thu hẹp âm đạonâng ngựcnâng mũivá màng trinhthẩm mỹ vùng kínthu hẹp âm đạolam dep da và những dịch vụ khác của  thẩm mỹ viện xin quý khách  liên hệ với chúng tôi:
- Địa chỉ: 6 CÔNG TRƯỜNG QUỐC TẾ, QUẬN 3, TPHCM (văn phòng đại diện)
- Hotline: 0938 922 605 Ms Kim
- Yahoo: vietankhang
Chúng tôi rất vui và sẵn sàng trả lời mọi câu hỏi của quý khách.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét